Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2022 – 2023 của trường Tiểu học Nam Hải, ngày 23 tháng 12 năm 2022, tập thể GV khối 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, thực hiện lên lớp chuyên đề cấp tổ :Vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo cho học sinh trong môn Đạo đức lớp 2.
Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hà Giang - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của trường.
Thực hiện tiết dạy minh họa : cô giáo Lê Phương Thảo
Bài 10 : Thể hiện cảm xúc bản thân ( tiết 1)
Sau khi dự tiết chuyên đề, tất cả các đồng chí giáo viên trong Tổ 2 đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm theo hướng đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn.
- Ưu điểm.
- Giáo viên đã xác định được vị trí, nội dung cơ bản, yêu cầu cần đạt của bài dạy.
- Hoạt động dạy học đảm bảo kiến thức chính xác có hệ thống.
- Khai thác nội dung bài nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
- Giáo viên đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với các đối tượng theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo của học sinh,
- Đã thực hiện tốt việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo thông tư 27
- Sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học thiết thực, có hiệu quả.
- Tổ chức dạy học lấy hoạt động học sinh làm trung tâm.
- Tác phong sư phạm của giáo viên chuẩn mực, thân thiện.
- Học sinh tích cực học bài, tiếp thu bài tốt, có hiệu quả cao.
- Tồn tại cần rút kinh nghiệm.
- Giáo viên cần phân bố thời gian các hoạt động hợp lý hơn.
- Cần gọi HS chia sẻ nhiều hơn khi còn thời gian.
- Cần trú đến tư thế ngồi của học sinh trong khi làm bài tập.
- Có thể ứng dụng CNTT bằng việc chụp/ quay các cảm xúc của HS để liên hệ thực tế.
Chuyên đề đã thành công tốt đẹp và nhận được sự đánh giá cao của Ban giám hiệu. Qua việc vận dụng đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong học tập của HS ở môn Đạo đức Lớp 2 đã giúp các em học tập tích cực sôi nổi hơn. Sau chuyên đề, GV trong tổ sẽ áp dụng linh hoạt chuyên đề vào thực tế giảng dạy để học sinh tự tìm tòi và khám phá kiến thức bài học, giúp cho giờ học đạt hiệu quả hơn, tránh sự gò bó, áp đặt. Các em nắm bài sâu hơn, giờ học nhẹ nhàng thoải mái, học sinh hiểu bài kĩ hơn.
Dưới đây là 1 vài hình ảnh của chuyên đề cấp tổ.