STEM là một phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành, ứng dụng. Do đó, các em học sinh sẽ được vừa học các kiến thức khoa học, kỹ thuật... vừa biết cách để vận dụng những kiến thức đó vào trong thực tiễn. Chương trình học STEM sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa các kiến thức hàn lâm và thực tiễn, tạo ra những con người có năng lực để luôn sẵn sàng hòa nhập với môi trường làm việc có yêu cầu cao.
Điều cốt lõi trong chương trình học STEM đó là đề cao đến việc hình thành và phát triển khả năng giải quyết vấn đề thông qua kỹ năng tự nghiên cứu, tổng hợp, làm việc nhóm, .... Do đó, trong mỗi chủ đề học, học sinh sẽ được giải quyết một tình huống, vấn đề thực tiễn. Và để giải quyết các vấn đề này, học sinh cần phải tìm tòi, nghiên cứu từ nguyên nhân và vận dụng các kiến thức từ các môn học liên quan để đưa ra những giải pháp phù hợp.
Nhận thức rõ điều đó, các giáo viên tổ khối 3 trường Tiểu học Nam Hải đã vận dụng và tổ chức cho học sinh nghiên cứu, thảo luận và vận dụng làm ra sản phẩm: “Bảng nhân, chia tiện ích”. Trong quá trình nghiên cứu và vận dụng, các em phát triển được khả năng giải quyết vấn đề, tìm ra giải pháp khắc phục nhược điểm của sản phẩm và tạo ra được sản phẩm đẹp, hữu dụng; khắc sâu được kiến thức về bảng nhân, chia đã học.
Sau đây là một số hình ảnh ở các lớp trong tiết dạy minh hoạ: