Bồi dưỡng chuyên môn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thường niên của các nhà trường nói chung và Trường Tiểu học Nam Hải nói riêng. Qua các buổi họp trung tâm, họp hội đồng, kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn đã được triển khai đến từng đồng chí giáo viên. Các tổ khối lần lượt bàn bạc, thảo luận trong các buổi sinh hoạt chuyên môn và triển khai công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể, soạn bài theo hướng đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học, hình thức tổ chức lớp học từng bước tiếp cận chương trình GDPT 2018.
Bên cạnh hình thức tự học, tự bồi dưỡng thì lên lớp dự giờ cũng là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn hiệu quả. Tuy lớp học vắng bóng các học trò nhỏ, nhưng được sự hỗ trợ của đồng nghiệp, các tiết học lên lớp đã diễn ra rất sôi nổi và thành công. Đến với buổi tập huấn có các đồng chí trong Ban giám hiệu và 100% các giáo viên trong nhà trường tham dự với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, mong muốn tích luỹ được nhiều kiến thức, kĩ năng cần thiết để tìm hiểu, triển khai bộ sách hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hương – tổ trưởng chuyên môn khối 4 chia sẻ, trình bày nội dung cơ bản của môn Tiếng Việt và những điểm mới của cuốn sách so với sách giáo khoa hiện hành. Cuốn sách bám sát quan điểm xây dựng Chương trình môn Tiếng Việt năm 2018 của Bộ GD&ĐT. Cấu trúc sách đảm bảo tính khoa học, logic và rõ ràng, kiến thức gợi mở, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Cuốn sách có chủ đề, nội dung đảm bảo yêu cầu đổi mới trong đánh giá, hình thức đẹp, cân đối, khoa học và phù hợp.
Trong tiết dạy môn Tiếng Việt, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề, các kĩ thuật khăn trải bàn, sơ đồ tư duy, sơ đồ cây …được Gv đưa vào sử dụng trong quá trình hợp tác nhóm có hiệu quả.